วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

ซื้อ iPad ดีมั้ยซื้อมาแล้วจะทำอะไรได้บ้าง


ซื้อดีมั้ย ซื้อมาเล่นเกมส์หรือ ทำงานเหมาะมั้ย

    ก่อนอื่นต้องดูที่ไลฟ์สไตล์ของตัวคุณเองก่อน ว่าคุณชอบทำอะไรบ้าง คุณใช้เวลาว่างไปกับการทำอะไร ถ้าคุณชอบเล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเว็บไซต์ เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ หรือก็คือทางด้านมีเดียต่างๆ iPad 2 ก็จะตอบโจทย์คุณได้ แต่ถ้าคุณคิดว่าจะต้องใช้ทำงานเอกสารต่างๆแบบจริงจัง ก็ลองหาเป็นโน๊ตบุ๊คหรือเน็ตบุ๊คน่าจะเวิร์คกว่า เพราะถึง iPad 2 จะมีโปรแกรมในส่วนของพวกงานเอกสารอยู่ก็จริง แต่ก็ทำได้ไม่เท่าพวกเน็ตบุ๊คอยู่แล้ว ซึ่งบางคนก็จะมีคำถามต่ออีกว่าถ้ามี iPhone แล้ว ซื้อ iPad 2 ดีมั้ย หรือว่าถ้าต้องอย่างใดอย่างหนึ่งจะเอาไงดี ซึ่งถ้าเป็นผมคิดว่ามันเป็นอุปกรณ์คนละชิ้นกัน ใช้งานคล้ายๆกัน แต่ความรู้สึกต่างกันเปรียบเทียบกันคร่าวๆก็ได้ดังนี้ iPhone เป็นโทรศัพท์ ที่สามารถใช้งานได้ครอบคลุมจักรวาลถ้ามีแอพพลิชั่นรองรับ สามารถท่องเว็บไซต์ได้ (แต่มันไม่สุด เพราะจอเล็ก) เล่นเกมส์ (เล่นได้ดี แต่บางทีรู้สึกนิ้วมันบังจออะ) ดูวิดีโอได้ อ่านหนังสือได้ (หน้าจอ 3.5 นิ้ว) แต่พกพาไปไหนติดตัวตลอดเวลา หยิบมาใช้เมื่อไรก็ได้ไม่ว่าตอนเดินอยู่ เล่นมือเดียวก็ได้ iPad 2 เป็นแท็บเล็ต ที่สามารถใช้งานได้ครอบคลุมจักรวาลถ้ามีแอพพลิชั่นรองรับ สามารถท่องเว็บไซต์ได้ (แบบเต็มที่ เห็นเต็มตาหน้าจอเกือบ 10 นิ้ว) เล่นเกมส์ (เล่นได้ดี จอใหญ่สะใจ) ดูวิดีโอได้ อ่านหนังสือได้ (สบายๆ) พกพาง่ายจริงแต่จะหยิบขึ้นมาเล่นตอนเดินมันก็แปลกๆ ต้องมีที่นั่งถึงจะเล่นได้เต็มที่

       สรุปได้ว่า ถ้ามีไลฟ์สไตล์ที่ชอบการเล่นเกมส์ ดูหนัง ท่องเว็บไซต์ มีเวลาและสามารถพกพา iPad 2 ไปไหนมาไหนได้ และก็รู้สึกรำคาญใจในจุดด้อยของ iPhoneด้านบนก็ซื้อ iPad 2 เหอะครับ แต่ถ้ามี iPad 1 อยู่แล้ว ควรซื้อมั้ย? ความแตกต่างของ iPad 1 กัย iPad 2 นั้น ต่างกันที่เรื่องกล้องที่ iPad 1 ไม่มี และก็เรื่อง CPU ที่ iPad 2 ใช้คือ A5 ซึ่งของใหม่ก็ต้องแรงกว่าของเก่าเป็นธรรมดา แล้วจะเอายังไงดีหล่ะ? จริงๆแล้วของ iPad 1 ก็ยังไม่ถึงกับตกรุ่น ยังใช้งานได้ดีอยู่แอพพลิเคชั่นและ iOS ที่ออกมาใหม่ๆก็ยังรองรับอยู่ และถ้าไม่ซีเรียสเรื่องกล้อง(ไม่มีความจำเป็นต้องให้กล้องบน iPad) ก็ใช้ของเก่าไปก่อนเถอะครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ส่วนตัวผมคิดว่า ipad น่าจะคุ้มกว่าเนื่องจากการใช้งานที่สะดวกกว่า เรื่องสลับแอฟไปมา มันง่ายมากและสะดวกมาก ถ้าเป็น iphone ความคล่องตัวเรื่องการใช้งานคงไม่เท่า ipad ครับ แบตของ iphone นั้นไม่ทนเท่า ipad ด้วยนะ เจ็บใจมากเรื่องแบตของ iphone ออกมานอกบ้านต้องระวังแบตหมดเนี่ย ส่วน ipad ไม่มีปัญหาเรื่องกลัวแบตหมด เพราะอยู่ได้ทั้งวัน ถ้าเดินแล้วเล่นไปด้วยผมว่าอันตรายทั้ง iphone & ipad นะครับ เพราะเกิดอุบัติเหตุเอาง่ายๆ ชนนู้นนี้เจ็บตัวได้ง่าย

    ถ้ามีโทรศัพท์ smart phone ไว้พอใช้โทรได้รับสายได้ ผมว่า น่าจะใช้ ipad ดีกว่า

    ตอบลบ
  2. ipad ดีกว่าครับ

    ตอบลบ