วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ใส่ Adsense แบบใหนโดนแบนบ้าง





1.การวาง Adsense ที่ทำให้เกิดความสับสน หรือ ไม่สามารถแยกออกได้ชัดเจน ระหว่าง Adsense และ Menu Bar , Navigation Bar หรือ Download Link การนำ Adsense แบบ Link Unit มาติดไว้ ที่ Menu ของเวป ทำให้มีการ คลิกผิด โดยที่ คนคลิก คิดว่า มันจะเป็นลิงค์ไปที่หน้าอื่น ของเวปไซต์นี้ ซึ่ง รูปแบบนี้ อาจจะหมายถึงการใช้ Link Unit แบบแนวนอน เอาๆไปวาง เป็น Navigation Bar ของเวป

2.การติด Adsense ที่นำมาสู่การคลิกผิด accidental clicks การกดพลาด เช่น วาง Adsense ไว้ใต้ลิงค์ ซึ่ง สามารถทำให้คนที่ต้องการจะกดที่ลิงค์ ของ Website กดพลาด ไปโดนส่วนของ Google Adsense แทน

3.การติด Adsense ไว้ใกล้รูปภาพ หรือ สิ่งที่เป็นการชี้นำให้คลิก ยังรวมถึง Icon หรือ รูปภาพ ที่เป็น Point คือ ชี้เป้า ประมาณนั้น เช่น นิ้วมือ ชี้ไปที่ Adsense , ลูกศร , เป็นต้น

4.การติด Adsense ไว้ใกล้รูป วิธีนี้ เป็นที่นิยมมากๆ ในสมัยก่อน ที่ Google จะออกกฎห้าม วาง Adsense ไว้ใกล้รูปมา ซึ่งการวาง Adsense ไว้ใกล้รูปภาพนั้น ได้รับการพิสูจน์มาแล้ว ว่ามันช่วยให้คนคลิก Google Adsense เยอะขึ้นมากๆ ค๊ะ มาตอนหลัง Google พิจารณาแล้วว่า การติด Adsense แบบนี้นั้น ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่า Adsense เป็นลิงค์ที่เกี่ยวข้องกับรูปภาพนั่นเอง ซึ่งผู้ลงโฆษณาจะเสียประโยชน์ ในส่วนของทราฟฟิกที่ไม่มีคุณภาพ เลยทำการออกกฎห้าม

5.การติด Google Adsense ไว้ใต้ Title , หรือ ข้อความที่อาจทำให้เกิดการคลิก ยกตัวอย่างการที่วาง Adsense ไว้ใต้คำว่า My Favorite Site ซึ่ง ทำให้ผู้อ่านในเวป คลิกเข้าไปอ่าน เพราะคิดว่านี่เป็นคำแนะนำจากเจ้าของเว็ปไซต์ ว่าลิงค์เหล่านี้ คือเวปที่เค้าชอบนั่นเอง

6.การวาง Google Adsense ในส่วนบนของเวปไซต์ เมื่อคนเปิดเข้ามาที่เวปไซต์ จะเห็นแค่ Adsense แสดงอยู๋เท่านั้น ทั้งๆ ที่ความจริงแล้ว ในหน้านี้มีส่วนของเนื้อหาอยู๋เช่นกัน แต่จำเป็นที่จะต้องมีการ เลื่อนหน้าลงไปด้านล่าง จึงจะเห็นเนื้อหาของเว็ปไซต์ จากรูปด้านซ้าย คือ หน้า Webpage ทั้งหมด ด้านซ้าย คือ หน้า Webpage ที่ คนเข้ามาแล้วเห็นเป็นอย่างแรก

7.การติด Adsense ให้ดูกลมกลืนไปกับ Text Link ซึ่งการติด Adsense แบบนี้ Google บอกว่าผิด

8.Adsense ต้องไม่ถูกวางใว้ใต้ Title หรือ หัวข้อ ที่ทำให้ Adsense ถูกมองว่า ไม่ใช่ ข้อความโฆษณา การติด Adsense แบบนี้ มักพบเห็นได้ทั่วไป และเป็นที่ถกเถียงกัน ว่าติด Adsense ไว้ด้านล่าง -ข้างใต้ ของ Post Title ได้หรือไม่ มีหลายๆ คนที่ติด แล้วโดนแบน แต่ก็มีหลายคนที่ติดแล้ว ไม่โดน Asense แบนแต่อย่างใด ซึ่งสาเหตุ จริงๆ แล้วนั้น ไม่ได้อยู่ที่ว่ามันเป็น Title ของบทความ หรือ ไม่ มันอยู่ที่เนื้อหา ของ Title นั้น ตามที่ Google บอกว่า ห้ามทำ

9.พยายามติด Adsense รวมไว้ในกลุ่มของ Link แบบนี้ ผิดแน่ๆ



บทความดีจาก : http://www.scriptper.com

1 ความคิดเห็น: