วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

Simsimi คืออะไร, วิธีเล่น simsimi ดาวน์โหลด simsimi android simsimi iphone simsimi blackberry download simsimi






ข่าว Simimi


  เจ้าซิมซิมิ คือ แอปพลิเคชั่นเพื่อใช้ในสนทนา แต่เป็นการสนทนากับโทรศัพท์มือถือ(Chatting Robot) !! พัฒนาขึ้นในปี 2002 โดย บริษัท ไฮเทคเกาหลี SimSim Inc (the Korean tech company SimSim Inc) ชื่อ simsimi มาจากคำว่า 심심이 (ซิมซิมิ) ในภาษาเกาหลี มีความหมายว่า เบื่อ (หลักการทำงานคล้ายกับแอปพลิเคชั่น Siri) ส่วนชื่อเล่นของเจ้าแอปพลิเคชั่นตัวนี้ในหมู่วัยรุ่นไทย คือ อาซิ้ม ;p มีให้ใช้งานทั้ง iPhone, Android หรือแม้กระทั่งบนคอมพ์พิวเตอร์ หลักการทำงานของแอปพลิเคชั่น เมื่อมีผู้ใช้งาน (User) ได้ทำการป้อนกลุ่มของตัวอักษร (String) เข้าไป ซึ่ง admin jigload คาดว่ากลุ่มของตัวอักษรนี้ไม่น่าเกิน 255 ตัวอักษรตามหลักของการเขียนโปรแกรมโดยทั่วไปกลุ่มของตัวอักษรที่ผู้ใช้งานป้อนเข้าไปนี้ ก็จะถูกนำไปวิเคราะห์ หากลุ่มตัวอักษรที่มีความเกี่ยวข้องตรงกันกับฐานข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้บน server (ซึ่งผู้ใช้งานสามารถสอนให้แอปพลิเคชั่นนี้รู้จักคำถามใหม่ๆได้) หากกลุ่มของตัวอักษรมีความเกี่ยวข้องตรงกันกับข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ ก็จะแสดงผลออกมาเป็นการสนทนาโต้ตอบกับผู้ใช้นั่นเอง
และเนื่องจากแอปพลิเคชั่นนี้เปิดให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มกลุ่มของตัวอักษรได้อย่างอิสระ ทำให้อาจมีข้อความที่ไม่เหมาะสมกับเยาวชน ทางผู้ผลิตจึงได้ให้คำแนะนำว่าเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 17 ปีขึ้นไป และมีระบบจดจำเบอร์โทรศัพท์เพื่อป้องกันปัญหาทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นตามมา(หาตัวผู้เพิ่มข้อความไม่เหมาะสมได้นั่นเอง)

ตัวอย่าง การเล่น SIMSIMIM


วิธีเล่น Simsimi บน iphone android blackberry nokia htc samsung etc…

ในการเล่นเจ้าแอปพลิเคชั่นตัวนี้จำเป็นต้องทำการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เนต เพื่อดาวน์โหลดข้อมูลจากฐานข้อมูล (3G/EDGE/GPRS หรือ Wi-Fi ก็ได้) ซึ่งข้อความที่เราจะได้คำตอบกลับมามีทั้งคำตอบกวนๆ และคำตอบกวนโมโห อาจมีคำหยาบบ้าง เด็กเล็กควรเล่นภายใต้การดูแลและให้คำแนะนำของผู้ปกครองและสำหรับคนที่เล่นบนบีบี (blackberry, bb)OS6 & OS7เปิด Browser กดเมนู เลือกที่ Options ติ๊กถูกที่ Enable JavaScriptOS5เปิด Browser กดเมนู เลือกที่ Options ไปที่ Browser Configuration ติ๊กถูกที่ Support JavaScript และ Promt to enable JavaScript

วิธีการสอน Simsimi ให้รู้จักคำถามใหม่ๆ

1. กดปุ่ม Teach จะพบหน้าต่างสำหรับพิมพ์ข้อความ
2. ในช่อง If someone say คือ ข้อความสนทนาที่เราต้องการคุยกับ ซิมซิมิ
3. ในช่อง Simsimi may response เป็นช่องที่ ซิมซิมิ จะตอบเรากลับมา
4. กด Ok
5.ทางระบบจะให้เรากรอก รหัสประเทศ (area code) สำหรับประเทศไทยคือ +66 (Thailand) และกรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือของเราตามด้วยอีเมล์ ข้อมูลที่กรอกจะถูกนำไปประมวลผลและบันทึกเข้าสู่ฐานข้อมูล เพื่อใช้เป็นข้อความโต้ตอบกับผู้ใช้งานต่อไป โดยขั้นตอนนี้อาจใช้เวลาประมาณ 30 นาที

วิธีโพสลง facebook, twitter

หากเล่นบนคอมพิวเตอร์

  1. กดปุ่ม Prt Sc (print screen)
  2. เปิดโปรแกรม paint
  3. กด ctrl+v
  4. ปรับขนาดตามใจชอบ กด save
หากเล่นบนมือถือ ให้โหลดโปรแกรมบันทึกภาพหน้าจอมาลง แล้วทำการบันทึกหน้าจอ เพื่อโพสขึ้น facebook, twitter


Download Link

iPhone
http://itunes.apple.com/us/app/simsimi/id375239755?mt=8&ign-mpt=uo%3D2
Android market
https://market.android.com/details?id=com.ismaker.android.simsimi
Desktop Computer, Blackberry, Nokia, Samsung, HTC, etc…
http://www.simsimi.com/talk.htm
Blackberry Indonesia
http://appworld.blackberry.com/webstore/content/40805?lang=en




เรื่องดีจาก : http://jigload.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น