วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

Adsense 1 account ติดได้กี่เว็บ



คำตอบคือติดได้หลายเว็บครับ  แต่เนื้อหาในแต่ละเว็บนั้นให้เนื้อหาใกล้เคียงกันหน่อย

  • ถ้าเอาไปติด 5 เว็บโดยใช้ 1acc  สมมุติว่าวันหนึ่งมีคนคลิก 50 ครั้ง  ถ้าคุณบอกว่าคลิกเว็บละ 10 ครั้งตรงนี้ผิดแน่นอนครับ(เพราะเป็นไปได้ยาก)ถ้าไม่คิดอะไรก็ติดไปเถอะ แต่ถ้าจะเอามาประมวลผลผมแนะนำให้ติดแยกไปเลย เพราะจะได้รู้ว่าเว็บหนึ่งๆ มีคนคลิกเท่าไร ค่าคลิกจ่ายแพงหรือไม่ จนไปถึงเราจะทำเว็บนี้ต่อไปหรือไม่
  • เห็นเค้าบอกว่าใส่ได้ไม่จำกัดนะค่ะ ใส่ไปเรยแต่ถ้าเงินเยอะ(สมมุติ)แบบว่าได้วันละ 500 เหรียญต่อวัน (สมมุติมี 500เว็บ เว็บล่ะ 1 เหรียญ)สำหรับแอคเคาท์เดียวก็จะเยอะไปใช่ไหมค่ะ ตั้ง 500 เหรียญต่อวันก็ให้คุณแบ่งเป็นหลายๆแอคเคาท์ แอคเคาท์ล่ะ 100 เหรียญ (แอคเคาท์ละ 100 เว็บนั่นเอง)เพื่อความปลอดภัยในการโดนแบน
  • ใส่ referrals ได้กี่อันบนหน้าเวบ
    ใส่ได้ 1 ผลิตภัณฑ์ ต่อ 1 หน้า
    แต่อย่างไรก็ตาม เราไม่ให้ ใส่ referrals ในพวกเมล์ที่ส่งออกไปเยอะ ๆ , โปรแกรมต่าง ๆ ,หรือ pop-up ทั้งหลายแหล่ ตามที่เราแจ้งไว้แล้วใน นโยบายของ AdSense.
    ผมจะใส่โฆษณามากกว่า 1 อันบนหน้าเวบได้มั้ย
  • ตอนนี้ คนจะทำ adsense เนี่ยเราให้ติดได้ถึง 3 ad units ต่อ 1 หน้าเวบ, ระบบเราจะ ตรวจสอบ ad ทั้งหลายบนหน้าเวบ แล้วจะส่งโฆษณาที่ไม่ซ้ำกันไปให้. อันนี้สำหรับกรณีเวบนั้น ๆ มีเนื้อหาตรงกับโฆษณา (Adwords) ที่เรามี น่ะนะ แต่ถ้าเวบนั้นไม่ค่อยตรงกับ Adwords ที่เรามี ตำแหน่งที่ 2 หรือ 3 อาจจะไม่มีโฆษณา, ถ้าเป็นเช่นนี้ มันก็จะโชว์เป็นพื้นที่ว่าง ๆ , หรือไม่คุณก็ไปตั้งค่าให้มันเอาโฆษณาของคุณมาลง หรือไม่ก็ใส่สีลงไปแทนนะ (ส่วนนี้ต้องไปตั้งค่าเอาเอง)
    ผมใส่ link unit มากกว่า 1 อันบน 1 หน้าเวบได้มั้ย
    ให้ใส่ได้ 1 link unit ต่อหนึ่งหน้า + 3 ad units ทีนี้ก็บวกเจ้า referrals ได้อีกผลิตภัณฑ์ละ 1 ตัว (ปัจจุบันมี AdSense Adwords แล้วก็ Firefox) แล้วก็ search box อีก 2อัน ครับ สรุปว่าน่าจะสูงสุดได้ 8 อัน ต่อหน้าครับ) ย้ำว่า ใส่พวกนี้ได้เฉพาะเวบใส่ที่ถูกทำนองคลองธรรมกับ นโยบายของ โปรแกรมการทำ AdSense เท่านั้นนะครับ
  • ใช้ได้กับทุกเว็บครับ
    ลองเข้าไปที่บัญชี adsense เลือก การตั้งค่า AdSense
    ทางด้านขวามือสุดท้ายจะมี "เว็บไซต์ที่อนุญาต"
    ลองคลิกเข้าไปดูครับ
    หมายความว่า::เราสามารถนำ adsense ของเราไปใช้ที่ไหนก็ได้
    แต่มีบางครั้งโดนมือดี แอบเอาโค๊ตไป แล้วเก็บไปคลิกๆเล่น
    จนเราโดน google แบน ซึ่งแย่แน่น กว่าจะสมัครได้มา แล้วมาโดนแบน
    ด้งนั้นถ้า อญุญาต ทุกไซต์ ก็ควรหมั่นเข้ามาดูบ่อยๆนะครับ ว่ามีอะไรผิดปกติ หรือเปล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น