วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2554

ชื่อเว็บไปอยู่ในหน้า Google Search ได้อย่างไร



การทำให้ระบบ Search Engine ค้นหาเว็บเราเจอนั้น
อย่างอื่น ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า Search Engine จะแสดงผลเป็นเว็บเราได้อย่างไร
Search Eninge ไม่ว่า จะ Google MSN  Yahoo จะต้องทำการcopy หน้าเว็บเราไปไว้เสียก่อน
เวลาคนค้นหา จึงจะแสดงผลได้

ทีนี้เว็บมันมีเยอะ ระบบอาจจะเข้ามาเก็บหน้าเว็บเราไม่ทันใจ
ดังนั้นเราก็ต้องไปแจ้งเขาว่า ช่วยมา copy หน้าเว็บเราหน่อย ซึ่งการแจ้งนี้ Search Engine ยินดีให้เราแจ้งครับ
เพราะเขาต่างต้องการให้ระบบเขา มีฐานข้อมูลเว็บเยอะ ๆ เพื่อเวลาคนค้นหา จะได้มีผลลัพธ์ ที่ดี ค้นอะไรก็เจอ นั่นเองครับ
เราเรียกการไปแจ้ง Search Engine นี้ว่า การ Submit เว็บครับ

ซึ่งทีนี้ ก็มีคนอยากทำตัวเป็น Google บ้างสิครับ เพราะว่า เวลามีฐานข้อมูลเยอะ ๆ แทนที่
Google ต้องวิ่งไปเก็บทีละเว็บ ทีละเว็บ ก็เสียเวลา
ถ้าเราอยากให้ Google เข้ามาเก็บข้อมูลที่เว็บเรา เยอะๆ ก็ทำตัวเป็นฐานข้อมูลซะเลยครับ
Google วิ่งมาทีนึง โหย..กว่าจะเก็บข้อมูลเสร็จ เว็บเราก็ถูก Google รักมากมาย
ค้นอะไร ก็มีแต่ข้อมูลเว็บเรา
เว็บของเรา ที่เป็นพวกฐานข้อมูลแบบนี้ ก็เรียกว่า Directory หมายถึง เว็บที่ให้คนอื่นมาลงฐานข้อมูลเว็บไซต์เอาไว้น่ะครับ
ดังนั้น เว็บ หมู หมา กา ไก่ Submit เว็บที่ Google แล้ว ยังสามารถไป Submit ตามเว็บ Directory เหล่านี้เพิ่มได้ด้วยครับ
เพราะ Google จะวิ่งไปหาเว็บที่ฐานข้อมูลเยอะๆ  ก่อน Traffic เยอะๆ  ก่อน
เว็บเราเล็ก ๆ Google อาจจะมาช้า ถึงช้ามาก ถึงช้ามาก ๆ เลยน่ะครับ
เราก็ไปเปิดช่องทางการถูกเก็บข้อมูลไว้หลายๆ ทาง ไม่ผิดกฏอะไรครับ

3 ความคิดเห็น: