วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554

ค้าขายออนไลน์



         ค้าขายออนไลน์เป็นตลาดที่คึกคักตลอด 24 ชั่วโมง ปกติชีวิตการทำงานเราเริ่มจากการเป็นลูกจ้าง ได้เงินใช้เดือนชนเดือน ต้องผ่อนรถผ่อนบ้าน เป็นหนี้บัตรเครดิต สุดท้ายก็ต้องใช้ชีวิตเป็นลูกหนี้และลูกจ้างตลอดชีวิต
          เราลองมามองหาธุรกิจที่ไม่เสี่ยง ลงทุนไม่สูง เพื่อเพิ่มรายได้ของเรา แล้วมันมีมั้ยธุรกิจแบบนี้ ถ้าเราสามารถทำหรือบริหารธุรกิจนั้นได้ในทุก ๆ ที่ก็ยิ่งดี นั้นคือธุรกิจในฝัน ของคนหลายคน แล้วธุรกิจออนไลน์มันคือคำตอบใช่มั้ย
         ในต่างประเทศประชาชนของเขาช็อบปิ้งกันบนอินเตอร์เน็ตเป็นเรื่องปกติ เขาเล่าว่าซื้อของซื้อหนังสือผ่านเน็ตดีกว่าเพราะไปซื้อที่ร้านหนังสือแล้วมักหาเล่มที่ต้องการไม่เจอหรือหมดแล้ว
         ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตในประเทศไทยนับสิบล้านคน นี่คือลูกค้าจำนวนมหาศาลที่กำลังรอเราอยู่

     สำหรับมือใหม่ที่เริ่มสนใจธุรกิจออนไลน์ผมแนะนำให้เริ่มที่ของฟรีที่มีอยู่ในเว็บต่าง ๆ เช่น sanook.com,pantip,thaisecondhand.com,marketatnation,marketnana เป็นต้น ถ้าสินค้าของท่านน่าสนใจจะมีคนโทรกลับมาภายในเวลาไม่นาน

ร้านค้าออนไลน์ ข้อได้เปรียบ ที่ทำให้เหนือกว่า
ร้านค้าออนไลน์ ได้เปรียบกว่าร้านค้าทั่วไปตรงไหน หลายๆคนอาจจะเคยโดนถามคำถามนี้ ทั้งจากคนใกล้ตัว และไกลตัวผมจะขอยกตัวอย่างมาจากประสบการณ์ ทั้งโดยส่วนตัว และจากหนังสือ ที่ผมชื่นชอบเล่มหนึ่งข้อแรกสุด เราสามารถขายของที่ไหนก็ได้ ให้กับใครก็ได้  แม้จะอยู่คนละซีกโลกก็ตามในทางทฤษฏีแล้ว  เราสามารถ ขายสินค้าทุกอย่างที่มีหรือ ไม่มีอยู่ในโลกนี้ ได้ โดย ไม่ต้องมี คลังสินค้าหรือ Stock สินค้า นั้นอยู่เลย  เราสามารถ หาและเข้าถึง สินค้า หลายร้อย ร้านค้า ที่ขายสินค้า อย่างเดียวกัน และเราสามารถ เปรียบเทียบ ราคา ได้แน่นอนว่า เราสารถเปิด เว็บไซด์จากที่ไหนก็ได้ โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องระยะทาง ที่จอดรถ หรือ การแต่งตัว หรือ เวลาต้องใช้ในการเดินทางและ จับจ่ายใช้สอย เราสามารถ เข้าถึงเว็บไซด์ในเวลาไหนก้อได้ โดยที่ เราไม่ต้องกังวล ว่า ห้างกำลังจะปิด หรือเปิดกี่โมง เรื่องของข้อมูลไม่ต้องพูดถึง เราสามารถ หาข้อมูลสินค้า ได้มากมายจากในอินเตอร์เน็ต จากแหล่งที่ซื้อ หรือแม้แต่ ข้อคิดเห็นจากผู้ใช้รายอื่นๆ  ซึ่งเหนือกว่า การเดินหาข้อมูลในร้านหรือห้างสรรพสินค้า แล้วต้องเจอกับ พ่อค้าจอมลวงโลกแน่นอน

วันนี้พอแค่นี้ก่อน เดียวจะมาแนะนำเว็บไซต์ค้าขายสำเร็จรูป ฟรี

1 ความคิดเห็น: